Home » Thuốc bổ dành cho bà bầu » 5 nhóm thực phẩm dành cho thai phụ

5 nhóm thực phẩm dành cho thai phụ

Phụ nữ có thai cần cung cấp đầy đủ 5 nhóm thực phẩm này để mang đến sự phát triển tốt nhất cho em bé. Hãy cùng chúng tôi tham khảo 5 nhóm thực phẩm rất cần thiết này.

           1. Ngũ cốc: Nhóm thực phẩm cung cấp năng lượng và vitamin cho phụ nữ đang mang thai. Một số loại thực phẩm trong nhóm này là bánh mỳ nguyên hạt, gạo nâu,…

Kết quả hình ảnh cho ngũcốc

           2. Rau củ quả, Trái cây: Nguồn vitamin và chất xơ của các mẹ bầu giúp củng cố hệ miễn dịch và phòng tránh các biến chứng hoặc chứng bệnh trong thời kỳ này như táo bón và bệnh trĩ.

Kết quả hình ảnh cho rau củ quả


           3. Sữa, sữa chua và pho mát: Vừa cung cấp canxi vừa đảm bảo nguồn protein cần thiết cho các bà mẹ.

         4. Dầu ăn: Chất béo là một dưỡng chất quan trọng cung cấp năng lượng và giúp thai nhi phát triển, do đó các bạn cần bổ sung vào thực đơn của mình một định lượng vừa phải để đảm bảo sử dụng nguồn thực phẩm này một cách hợp lý vừa đủ cho đứa trẻ nhưng không khiến tăng cân vượt mức.

          5. Thịt và đậu: Đây là nhóm thực phẩm chủ lực đảm bảo đầy đủ các loại protein cho cơ thể, giúp kiến tạo và hình thành cơ thể trẻ. Tuy nhiên, không thể ăn “thả phanh” nhóm thực phẩm này mà cần phải tuân thủ giới hạn nhất định.

Kết quả hình ảnh cho thịt và đạu